Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Sách: Visi dành cho người tự học (Phần nâng cao)

Mô tả sản phẩm

MAX (1)Mã sách:VISI002
Tên sách:Visi dành cho người tự học (Phần nâng cao)
Mô tả:
Tài liệu tiếp tục hướng dẫn bạn sử dụng chương trình Visi trong việc thiết kế cơ khí và gia công khuôn nhựa. Đặc biệt, bạn sẽ được tìm hiểu phương pháp phân tích và tối ưu dòng chảy nhựa trong khuôn, tìm hiểu về VISI-Flow-bộ phần mềm CAE chuyên dụng trong phân tích tối ưu dòng chảy nhựa trong khuôn, để cho ra một sản phẩm nhựa có chất lượng và năng suất tuyệt đối.
Thể loại:Visi
Nhà xuất bản:Giao Thông Vận Tải
Tác giả:TS LÊ NGỌC BÍCH – KS VÕ DUY THANH TÂM – KS ĐỖ LÊ THUẬN
Khổ sách:16 X 24 cm
Số trang:368
Trọng lượng:380 gam
Năm phát hành:2010
Giá: 75.000 VND  
CDROM kèm theo:Không
 Trong quyển 1: “VISI DÀNH CHO NGƯỜI TỰ HỌC (PHẦN CƠ BẢN)”, bạn đọc đã được giới thiệu qua 7 chương, từ tổng quan đến cách thiết kế mô hình, cách gia công và thực hành hai bài tập “Gia công cắt chi tiết có biên dạng hai chiều” và “Gia công cắt chi tiết có biên dạng thẳng kín”. ( Chi tiết )
        Tập 2, các bạn sẽ được hướng dẫn thực hành qua 11 bài tập:
BÀI TẬP 1: VẼ VÀ GIA CÔNG BÁNH RĂNG.         Bài tập hướng dẫn bạn gia công mô hình bánh răng ngoài có kích thước lớn bằng phương pháp cắt dây với hình dạng và kích thước của chi tiết như hình dưới
BÀI TẬP 2: VẼ VÀ GIA CÔNG KHỚP NỐI.
Bài tập này hướng dẫn các bạn vẽ khớp nối đơn giản, bên dưới là khớp nối được nhìn từ các góc độ khác nhau và hình chiếu với kích thước cụ thể.
        Màn hình mô phỏng gia công như hình.
BÀI TẬP 3: VẼ VÀ GIA CÔNG CẦN LY HỢP.        Bài tập 3 hướng dẫn vẽ và gia công Cần ly hợp có hình dạng và kích thước cho chi tiết như hình dưới.
BÀI TẬP 4: VẼ VÀ THIẾT KẾ KHUÔN Ổ CẮM ĐIỆN.
Bài tập 4 hướng dẫn bạn thiết kế từng bước chi tiết cho ổ cắm điện với kích thước được cho như hình dưới.
BÀI TẬP 5: VẼ VÀ GIA CÔNG MÔ HÌNH BẤT KÌ.         Bài tập này hướng dẫn các bạn thiết kế chi tiết với kích thước và hình dáng cụ thể như hình dưới. Sau đó, ta sẽ tiến hành gia công chi tiết.
BÀI TẬP 6: GIA CÔNG CẮT DÂY CHI TIẾT BA CHIỀU BIÊN DẠNG KÍN (MỘT).         Bài tập hướng dẫn các bạn thực hiện gia công cắt dây chi tiết ba chiều với biên dạng thẳng kín.
BÀI TẬP 7: GIA CÔNG CẮT DÂY CHI TIẾT BA CHIỀU BIÊN DẠNG KÍN (HAI).         Bài tập giúp bạn thành thạo hơn trong việc gia công cắt dây chi tiết biên dạng kín
BÀI TẬP 8: GIA CÔNG CẮT DÂY CHI TIẾT BA CHIỀU BIÊN DẠNG HỞ.         Sau khi đã thực hành xong phần gia công cắt dây chi tiết với biên dạng thẳng kín, trong bài tập 8 này, bạn đọc sẽ được hướng dẫn cách gia công cắt dây chi tiết ba chiều với biên dạng hở.
BÀI TẬP 9: GIA CÔNG CẮT DÂY CHI TIẾT CÓ BIÊN DẠNG THẲNG HỞ.         Bài tập hướng dẫn bạn đọc cách gia công cắt dây chi tiết biên dạng thẳng hở
BÀI TẬP 10: GIA CÔNG CẮT DÂY CHI TIẾT CÓ NHIỀU BIÊN DẠNG THẲNG KÍN.
Bài tập hướng dẫn các bạn cách gia công cắt dây chi tiết có nhiều biên dạng thẳng kín như hình.
BÀI TẬP 11: PHÂN TÍCH TỐI ƯU DÒNG CHẢY NHỰA TRONG KHUÔN.
Đặc biệt, các bạn sẽ được tìm hiểu phương pháp phân tích và tối ưu dòng chảy nhựa trong khuôn. Tìm hiểu về VISI-Flow- bộ phần mềm CAE chuyên dụng trong phân tích tối ưu dòng chảy nhựa trong khuôn, để cho ra một sản phẩm nhựa có chất lượng và năng suất tuyệt đối.
Các tính năng chuyên dụng:
  • Ứng dụng công nghệ mắt lưới đặc (cấp bằng sáng chế độc quyền). 
  • Thời gian tính toán mô hình ngắn. 
  • Mô phỏng sự điền đầy một cách chính xác. 
  • Xác định các vấn đề thẩm mỹ. 
  • Tính năng phân tích khuôn với nhiều thông số. 
  • Định hướng sợi. 
  • Các tùy chọn về vật liệu. 
  • Phân tích nhiệt. 
  • Tối ưu bố trí đường nước.
         VISI-Flow mô phỏng tất cả các trạng thái trong ép nhựa cho quá trình điền đầy hoặc không điền đầy.
Tất cả các vấn đề cần quan tâm đến thiết kế lưu biến cho khuôn hay sản phẩm sẽ được tìm thấy trong giải pháp VISI-Flow.
Các tính năng mạnh mẽ trong VISI Flow cho phép bỏ đi dạng mô hình phức tạp để tự động tạo ra một siêu cấu trúc biến đổi trên cơ sở tính toán.
Tìm và giải quyết những yếu điểm trong quá trình ép thông qua mô phỏng quá trình điền đầy. Tất cả đều vì mục đích tối ưu hóa dòng chảy.
Tối ưu hóa quá trình ép và thời gian làm nguội sẽ làm giảm đi vùng không đạt, điều khiển tỷ trọng và độ co rút thể tích của chi tiết.
Tính toán tỉ mỉ quá trình trao đổi nhiệt trong điều kiện ngắn, tạo các phần tử khối, xác định và tùy chọn nhiệt độ dòng chảy, tốc độ chảy và áp suất yêu cầu trong bất cứ điều kiện nào của các kênh làm mát. Bất cứ bộ phận nào của khuôn cũng có thể được hiển thị sự phân bố nhiệt độ, có thể sử dụng nó trong điều kiện sau này cho thời gian làm nguội hoặc giảm nhiệt để điều khiển độ cong vênh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét